Qualcomm เปิดตัวแพลตฟอร์มเสียง สองรุ่นใหม่ ยกระดับประสบการณ์ฟังสำหรับหูฟังและลำโพงระดับกลางถึงพรีเมียม

S3 Gen 3 and S5 Gen 3 Lifestyle Horizontal 1

ประเด็นสำคัญ:

  • แพลตฟอร์มเสียง Qualcomm S3 Gen 3 มอบประสบการณ์การปรับแต่งและมอบความยืดหยุ่นแก่ผู้ผลิตอุปกรณ์ (OEM) ซึ่งสามารถรองรับฟีเจอร์เสริมได้อย่างหลากหลายด้วย Qualcomm Voice and Music Extension Program อีกทั้งยังยกระดับคุณภาพเสียงแบบ Audiophile สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการฟังเพลงที่หลากหลาย รองรับ Snapdragon Sound และการสตรีมเพลงแบบ Lossless ด้วยความละเอียด 24 บิต / 192 kHz
  • แพลตฟอร์มเสียง Qualcomm S5 Gen 3 ใช้โครงสร้างตามมาตรฐานใหม่ โดยอ้างอิงมาจากแพลตฟอร์มเสียง Qualcomm S7 ที่จะช่วยนักพัฒนาสามารถใช้งานได้อย่างสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ยังมีประสิทธิภาพในการประมวลผล AI ได้ดีขึ้นถึง 50 เท่าเมื่อเทียบเก่ารุ่นก่อน อีกทั้งมอบประสบการณ์การฟังเสียงได้อย่างไร้รอยต่อ ด้วยระบบการตัดเสียงรบกวน (ANC) ด้วย AI และการประมวลเสียงในขณะที่ยังคงประสิทธิภาพในการทำงานในพลังงานต่ำ

บริษัท ควอลคอมม์ เทคโนโลยีส์ อินคอร์ปอเรชั่น (Qualcomm Technologies, Inc.) เปิดตัวสุดยอดแพลตฟอร์มเสียงอย่าง Qualcomm® S3 Gen 3 และ Qualcomm® S5 Gen 3 ขุมพลังทรงประสิทธิภาพที่สุดในซีรี่ส์ S5 และ S3 มอบประสบการณ์การฟังอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน 

แพลตฟอร์มเสียง Qualcomm S3 Gen 3 ออกแบบมาเพื่อมอบประสบการณ์อันยอดเยี่ยมสำหรับอุปกรณ์ระดับกลาง ผ่านการรองรับโซลูชันเสริมอย่างเหนือชั้น ภายใต้ Qualcomm Voice & Music Extension Program ระบบอีโคซิสเต็มเสียงที่สร้างความมีชีวิตชีวาด้วยด้วยนวัตกรรมเทคโนโลยีสุดล้ำ ออกแบบมาเพื่อเสริมและยกระดับแพลตฟอร์มเสียงของควอลคอมม์ เทคโนโลยีดังกล่าวได้รับการรับรองแล้วก่อนหน้านี้ เพื่อช่วยให้ผู้ผลิตอุปกรณ์ (OEM) สามารถตรวจสอบระยะเวลาในการวางจำหน่ายสินค้าและฟีเจอร์อื่นๆที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค ไม่ว่าจะเป็น ระบบปรับแต่งการได้ยิน (hearing enhancement), เสียงรอบทิศทาง (spatial audio), ระบบตัดเสียงรบกวน (echo cancellation) และการติดตามสภาพการใช้งานของอุปกรณ์ (health tracking)

สำหรับกลุ่มผลิตภัณฑ์ระดับพรีเมียม แพลตฟอร์มเสียง Qualcomm S5 Gen 3 พร้อมโครงสร้างใหม่ จะช่วยผลักดันนวัตกรรมของนักพัฒนามอบประสบการณ์เสียงที่เหนือชั้น นอกจากนี้ยังมีประสิทธิภาพการประมวลผลเพิ่มขึ้น 3 เท่า และขุมพลังประมวลผล AI มากกว่ารุ่นก่อนหน้าถึง 50 เท่า ซึ่งจะช่วยให้แพลตฟอร์มนี้สามารถรองรับการทำงานของอุปกรณ์ให้มีวิธีการตอบสนองอย่างราบรื่นไม่ว่าจะทำงานอยู่ที่บ้าน ขณะเดินทาง หรือสถานการณ์ต่างๆ

S3 Gen 3 and S5 Gen 3 Summary Slide

“ควอลคอมม์มุ่งมั่นยกระดับประสบการณ์เสียงทุกรูปแบบ ผลิตภัณฑ์ของเราครอบคลุมตั้งแต่ระดับสุดยอดพรีเมียมกับ S7, ระดับพรีเมียมกับ S5 จนถึงระดับกลางกับ S3 เรามีความภูมิใจที่จะเปิดตัวแพลตฟอร์มเสียง Qualcomm S5 และ S3 รุ่นใหม่ที่ทรงพลัง ซึ่งจะช่วยผลักดันนวัตกรรมเสียงยุคใหม่ Dino Bekis รองประธานกรรมการบริหารและผู้จัดการทั่วไป ฝ่าย Wearables and Mixed Signals Solutions บริษัท ควอลคอมม์ เทคโนโลยีส์ อินคอร์ปอเรชั่น กล่าว โดยเสริมว่า “ผู้บริโภคต้องการฟีเจอร์และประสบการณ์ที่หลากหลายมากขึ้นในราคาที่ย่อมเยา Qualcomm Voice & Music Extension Program จะมอบข้อได้เปรียบทางการแข่งขันที่สำคัญให้กับผู้ผลิตอุปกรณ์และความสามารถในการสร้างความแตกต่างด้วยระบบเทคโนโลยีเสียงที่ล้ำสมัยที่สุดในโลก นอกจากนี้ในอุปกรณ์ระดับพรีเมียม สถาปัตยกรรมและสมรรถนะของ AI ที่เพิ่มขึ้นใน S5 Gen 3 จะมอบแพลตฟอร์มที่ช่วยพัฒนาอุปกรณ์อัจฉริยะสำหรับผู้ผลิตอุปกรณ์(OEM) ให้สามารถตรวจสอบสภาพแวดล้อมของผู้ใช้ ควบคู่ไปกับวิธีการใช้งานอุปกรณ์และการตอบสนองของอุปกรณ์ได้อย่างเหมาะสม”

Youfei Wang ผู้จัดการทั่วไปแผนกพัฒนาเทอร์มินัลอัจฉริยะของ vivo กล่าวว่า “เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะเปิดตัวอุปกรณ์รุ่นแรกของโลกที่ใช้แพลตฟอร์มเสียง Qualcomm S3 Gen 3 ในเร็วๆ นี้ เราจะมอบประสบการณ์การฟังเพลงคุณภาพระดับสูงให้กับลูกค้า และสัมผัสกับประสบการณ์การฟังเพลงที่ศิลปินสร้างสรรค์อย่างตั้งใจ โปรดติดตามข่าวการเปิดตัวได้เร็วๆนี้”

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก