เปิดตัว MediaTek Dimensity 6300 ที่มาพร้อมคุณสมบัติอันโดดเด่น

โดย Dr. Yenchi Lee รองผู้จัดการทั่วไปหน่วยธุรกิจการสื่อสารไร้สายของ MediaTek

MediaTek Dimensity 6300 Infographic

ชิปเซ็ท MediaTek Dimensity 6300 จะช่วยเสริมศักยภาพสมาร์ทโฟน 5G ให้เล่นเกมได้เร็วยิ่งขึ้นด้วย MediaTek HyperEngine และยกระดับความเร็ว CPU สูงสุดถึง 2.4GHz พร้อมรองรับกล้องที่คมชัด มีความละเอียดสูงถึง 108MP สามารถเก็บทุกรายละเอียดให้ชัดเจนยิ่งขึ้นแม้ถ่ายในสภาพแสงน้อย นักออกแบบสมาร์ทโฟนสามารถสร้างโมเดลรุ่นใหม่ ๆ ที่มีจอแสดงผลนับพันล้านสี และยังได้ใช้เทคโนโลยีโมเด็ม 5G ล่าสุดอีกด้วย

โดยคุณสมบัติที่สำคัญของ MediaTek Dimensity 6300 มีดังต่อไปนี้ 

กล้อง 108MP ที่ลดนอยส์ได้ดีกว่า 

รองรับเซนเซอร์กล้อง 108MP ช่วยให้ภาพถ่ายมีรายละเอียดที่น่าตื่นตา พร้อมทั้งลดนอยส์ได้แบบหลายเฟรม ทำให้ได้ภาพที่คมชัดและเสถียรแม้ถ่ายในสภาพแสงน้อย

เล่นเกมได้เร็วขึ้นด้วย MediaTek HyperEngine

เพลิดเพลินไปกับความเร็วของ CPU ที่อัปเกรดเป็น 2.4GHz ผู้ใช้สามารถเล่นเกมได้เร็วขึ้นถึง 10% เมื่อเทียบกับรุ่นก่อน และมีประสิทธิภาพ GPU มากกว่า 50% เมื่อเทียบกับแพลตฟอร์มทางเลือกของคู่แข่ง

เทคโนโลยีเกม MediaTek HyperEngine จะช่วยยกระดับเล่นเกมบนสมาร์ทโฟนทั้งหมด ทำให้เล่นเกมได้นานกว่าด้วยประสิทธิภาพการใช้พลังงานสูงสุดที่ดีขึ้น 11% ค่า FPS ที่สูงขึ้น 13% ในฉากของเกมที่ต้องการการประมวลผลสูง พร้อมทั้งระบบคาดการณ์การเชื่อมต่ออัจฉริยะระหว่าง 5G และ Wi-Fi, การโทร/ข้อมูล 5G การทำงานพร้อมกันและการเชื่อมต่อที่มีความน่าเชื่อถือได้มากขึ้นเพื่อให้เชื่อมต่อได้อย่างราบรื่นอยู่ตลอดเวลา

การแสดงสีบนหน้าจอนับพันล้านสี

สัมผัสสีที่แท้จริงโดยไม่มีเส้นตัดขอบเพราะสามารถแสดงสีได้นับพันล้านสี พร้อมเทคโนโลยี True Color AMOLED ที่สามารถแสดงภาพและวิดีโอขนาด 10 บิตจริงได้ ช่วยยกระดับประสบการณ์ผู้ใช้ ความเร็วการแสดงผลอาจสูงถึง 120Hz ซึ่งช่วยลดความเมื่อยล้าของการมองเห็น และมอบประสบการณ์การใช้งานที่ราบรื่นอย่างยิ่ง เช่น การเลื่อนหน้าและภาพเคลื่อนไหวในแอป 

โมเด็มมาตรฐาน 3GPP R16

Dimensity 6300 มีโมเด็ม 5G มาตรฐาน 3GPP Release-16 รวมถึงการเพิ่มประสิทธิภาพการเชื่อมต่อล่าสุดที่ผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ทั่วโลกกำลังใช้งานอยู่ นักออกแบบอุปกรณ์สามารถออกแบบสมาร์ทโฟนเพียงแบบเดียวให้ใช้งานได้ในตลาดเซลลูล่าร์ทั่วโลกโดยไม่ต้องลดต้นทุนและเร่งการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ทั่วโลก

MediaTek 5G UltraSave 3.0+

MediaTek 5G UltraSave 3.0+ มีชุดการเพิ่มการประหยัดพลังงาน R16 แบบครบวงจร รวมถึงชุดการเพิ่มประสิทธิภาพของ MediaTek เอง ซึ่งส่งผลให้ประสิทธิภาพการใช้พลังงานดีขึ้น 13-30% เมื่อเทียบกับทางเลือกของคู่แข่งเมื่อต้องเชื่อมต่อ 5G sub-6GHz ในสถานการณ์ปกติ 

5G ที่เร็วและเข้าถึงได้มากขึ้น

การกำหนดสเปกตรัมโทรศัพท์มือถือสูงสุดที่ 140MHz ช่วยให้สามารถทำดาวน์ลิงก์ 5G ได้สูงสุดที่ 3.3Gb/s ผ่านการรวม Carrier Aggregation 2CC โดยสามารถทำความเร็วดาวน์ลิงก์เร็วขึ้นสูงสุด 40% ภายในพื้นที่เมือง และสูงสุด 30% ในเขตชานเมือง เมื่อเทียบกับทางเลือกอื่นของคู่แข่ง โดย CA สามารถใช้งานดูเพล็กซ์ FDD+TDD แบบผสมโดยรวมข้อดีของย่านความถี่ต่ำและกลางไว้ด้วยกัน ส่งผลให้สมาร์ทโฟนสามารถเข้าถึงความเร็วที่เร็วขึ้นและเข้าถึงได้มากขึ้น การรวม Carrier Aggregation ยังช่วยให้สามารถส่งต่อสัญญานได้อย่างราบรื่นระหว่างพื้นที่การเชื่อมต่อ 5G สองแห่งทั่วทั้งเลเยอร์ความครอบคลุม โดยที่ผู้ใช้จะได้รับความครอบคลุมของเลเยอร์ทรูพุตมากกว่า 30% เมื่อเทียบกับที่ไม่มี CA

การเพิ่มประสิทธิภาพอัจฉริยะตามสถานการณ์

ไม่ว่าจะเดินทางบนรถไฟความเร็วสูง รถไฟใต้ดิน หรือเดินทางในรถยนต์ใต้ดิน โมเด็ม 5G ของ MediaTek สามารถจดจำสภาพแวดล้อมการเชื่อมต่อ และใช้การเพิ่มประสิทธิภาพอัจฉริยะตามสถานการณ์ที่ออกแบบมาเพื่อให้ความเร็วดาวน์ลิงก์ที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น 20% เมื่อเทียบกับทางเลือกอื่นของคู่แข่ง

รองรับ LB+LB ENDC และ DL MIMO 8 เลเยอร์

รองรับข้อกำหนดล่าสุดของผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือ เช่น ENDC แบบคู่ ความถี่ต่ำ และ DL MIMO 8 เลเยอร์ ช่วยให้มั่นใจได้ว่าสมาร์ทโฟนจะสามารถรองรับข้อกำหนดในอนาคตได้

แพลตฟอร์มขนาดกะทัดรัดและประหยัดพลังงานเป็นพิเศษ

การใช้กระบวนการผลิตชิประดับ 6nm ของ TSMC ช่วยให้มั่นใจได้ถึงอายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่ยาวนานขึ้น แม้สำหรับผู้ใช้สมาร์ทโฟนที่มีความต้องการสูงก็ตาม นวัตกรรมทางวิศวกรรมของ MediaTek ยังสร้างแพลตฟอร์มที่มีขนาดกะทัดรัดมากขึ้น ทำให้การสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์มีอิสระมากขึ้น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก