รายงานเผย !! ยอดขาย iPhone 7 / 7 Plus ในช่วงวันหยุดลดลงไปกว่า 25 % เมื่อเทียบกับ iPhone 6s / 6sPlus !!

iphone-7-plus-jet-black

หลังจากที่ Apple ได้วางขาย iPhone 7 และ iPhone 7 Plus ได้ไม่นานดูเหมือนจะมีรายงานยอดขายที่ดูไม่ดีนัก ซึ่งจากที่ทาง GFK ได้นำเสนอยอดขายของ iPhone 7 / 7 Plus ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ ซึ่งปกติแล้วจะมียอดขายที่พุ้งขึ้นกว่าวันปกติ แต่ดูเหมือนว่า iPhone 7 / 7 Plus จะมียอดขายในช่วงวันหยุดลดลง ซึ่งเมื่อเทียบกับ iPhone 6s / 6s Plus นั้นลดไปกว่า 25 %

นอกจากนี้ยังมีรายงานเกี่ยวกับหุ้นของ Apple ที่ร่วงลงมาโดยวันศุกร์ที่ฝ่ายมาปิดตัวลง 1.7 % ที่ $112.71 นอกจากนี้รายงานจาก Dititimes ได้เผยรายละเอียดเกี่ยวกับการผลิตชิ้นส่วนของ iPhone รุ่นใหม่ ซึ่งลดกำลังการผลิตชิปไปถึง 20 % ซึ่งลดต่อเนื่องกันมาแล้วถึง 3 ไตรมาส และได้เจรจากับทางผู้ผลิตชิปประมวลผลเกี่ยวกับการลดกำลังการผลิตลงไปเรื่อย ๆ ในทุก ๆ ไตรมาสซึ่งช่วงไตรมาสที่ 3 ตั้งเป้าที่ 50 ล้านเครื่อง หลังจากนั้นไตรมาสที่ 4 ลดเหลือ 45 ล้านเครื่อง และไตรมาสที่ 1 ของปี 2017 จะลดลงเหลือ 35-37 ล้านเครื่องเท่านั้น ซึ่งภายในปีนี้เอง Apple ได้ตั้งเป้าการผลิตของ iPhone 7 / 7 Plus อยู่ที่ประมาณ 100 ล้านเครื่อง แต่ความเป็นจริงซัพพลายเออร์อาจจะผลิตได้เพียง 80-85 ล้านเครื่อง ซึ่งต้องมาดูกระแสตอบรับหลังจากวางขายทั่วโลกกันอีกทีว่าจะมีผลตอบรับจากผู้ใช้งานทั่วโลกเป็นอย่างไร

 

ที่มา Phonearena

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก