อัปเดตสมาร์ตโฟน 4 รุ่นใหม่ เปิดตัวปี 2024 กล้องสวย แบตอึดจุใจ สายคอนเทนต์ คอนเสิร์ต ห้ามพลาด!

ตลาดสมาร์ตโฟนปี 2024 ร้อนแรงมาตั้งแต่ต้นปี ทุกแบรนด์ต่างเดินหน้าส่งโปรดักส์ลงสู่สนามกันอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ตอบโจทย์กับทุกกลุ่มเป้าหมายผู้ใช้งานมากที่สุด โดยสมาร์ตโฟนฟังก์ชันที่โดนเด่นในช่วงต้นปีแรก ต้องขอยกให้รุ่นที่ได้มีการพัฒนาเทคโนโลยีสำหรับกล้องถ่ายรูปมาให้อย่างเต็มประสิทธิภาพ เสริมด้วยนวัตกรรมใหม่ ๆ ที่ทันสมัย ด้วยเพราะปัจจุบันผู้ใช้งานสายคอนเทนท์ ถ่ายรูป ถ่ายคลิป ทั้งชีวิตประจำวันและงานอีเวนท์คอนเสิร์ตต่าง ๆ มีจำนวนเพิ่มมากขึ้นและได้มีการมองหาสมาร์ตโฟนคู่ใจที่สามารถตอบสนองความต้องการในทุก ๆ ด้าน ครบจบได้ในเครื่องเดียว วันนี้เราจึงมี 4 รุ่นสมาร์ตโฟนมาแนะนำให้สำหรับสายคอนเทนต์ คอนเสิร์ต ใครที่กำลังวางแผนจะซื้อเครื่องใหม่ สเป็กน่าสนใจ ตามไปดูกันได้เลยว่ามีรุ่นไหนบ้าง 

อัปเดตสมาร์ตโฟน 4 รุ่นใหม่ เปิดตัวปี 2024

สมาร์ตโฟน
ภาพจาก https://www.hihonor.com/th

1. HONOR Magic6 Pro

เริ่มต้นด้วยสมาร์ตโฟนเรือธงรุ่นใหม่ล่าสุดที่เปิดตัวในประเทศไทยไปเมื่อเร็วๆ นี้ กับ HONOR Magic6 Pro สมาร์ตโฟนที่ผ่านการทดสอบโดย DXOMark และมีผลทดสอบเป็นอันดับ 1 ถึง 5 ด้าน ได้รับการการันตีอันดับ 1 เรื่องกล้องที่โดดเด่น ด้วยเทคโนโลยีกล้อง AI การผสานระบบกล้อง Falcon Camera และ AI Motion Sensing Capture ทำให้สามารถถ่ายภาพที่มีการเคลื่อนไหวรวดเร็วได้อย่างสมบูรณ์แบบ รุ่นนี้ให้เลนส์กล้องหลังมาถึง 3 ตัว ได้แก่ เลนส์ Periscope Telephoto 180MP, เลนส์ อัลตร้าไวด์ 50MP และ เลนส์ Super Dynamic Falcon H9000 ความละเอียด 50MP ผู้ใช้งานสามารถมั่นใจได้ว่าทุก ๆ การถ่ายภาพ ถ่ายคลิป จะได้ภาพออกมาแบบมืออาชีพ วิดีโอคมชัดระดับ 4K ตอบโจทย์ผู้ที่ชื่นชอบการไปงานอีเวนท์คอนเสิร์ต ด้วยการซูมระยะไกลที่รองรับออปติคอลซูม 2.5 เท่า การซูมแบบ Lossless 5 เท่า และการซูมแบบดิจิตอล 100 เท่า ทำให้ถ่ายภาพระยะไกลได้มากขึ้น และยังคงเก็บรายละเอียดของภาพไว้ได้เป็นอย่างดี มาพร้อมหน้าจอถนอมสายตาขนาดใหญ่ 6.8 นิ้ว และนวัตกรรม NanoCrystal Shield ที่จะช่วยเสริมให้หน้าจอให้มีความทนทานแรงกระแทกและรอยขีดข่วนได้ดีมากยิ่งขึ้น ใช้งานได้อย่างลื่นไหลด้วยประสิทธิภาพของชิปเซ็ต Snapdragon 8 Gen 3 Octa Core พร้อมด้วยแบตเตอรี่ขนาด 5600 mAh รองรับระบบชาร์จไวแบบมีสาย 80W HONOR และแบบไร้สาย 66W HONOR ผู้ใช้งานสามารถชาร์จได้ถึง 100% ในเวลาเพียง 39 นาที โดยใช้เครื่องชาร์จที่ให้มา เพลิดเพลินกับทุกความบันเทิงได้อย่างไม่มีสะดุด สำหรับผู้ที่สนใจเป็นเจ้าของ HONOR Magic6 Pro สามารถเป็นเจ้าของได้ในราคา 34,990 บาท เปิดตัวพร้อมวางจำหน่ายทั้งหมด 2 สี ได้แก่ สีเขียว (Epi Green) และ
สีดำ (Black) หาซื้อได้แล้วที่ HONOR Experience Store ทุกสาขา และร้านตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.hihonor.com/th

02 Samsung Galaxy S24 Ultra
ภาพจาก https://www.samsung.com/th

2. Samsung Galaxy S24 Ultra

ถัดมากับสมาร์ตโฟนรุ่นมาแรงที่สุดของ Samsung กับ Galaxy S24 Ultra สมาร์ตโฟนที่ได้มีการพัฒนามาอย่างต่อเนื่องจาก Galaxy S23 Ultra ซึ่งได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในช่วงปีที่ผ่านมา ด้วยฟังก์ชันกล้องที่ตอบโจทย์สายคอนเสิร์ต ทำคอนเทนต์ ซูมได้ระยะไกลแต่ยังได้ภาพที่มีความคมชัด มาถึงรุ่นนี้ Galaxy S24 Ultra ก็ได้มีการเพิ่มเทคโนโลยี AI ที่เข้ามาช่วยเสริมให้กล้องถ่ายภาพรวมถึงฟังก์ชันการทำงานอื่น ๆ สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ขับเคลื่อนด้วยชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 8 Gen 3 Octa Core มาพร้อมหน้าจอความละเอียด QHD+ ขนาด 6.8 นิ้ว และจุดเด่นที่สุดของรุ่นนี้คือกล้องหลังที่ให้ความละเอียดสูงสุดมาถึง 200MP, เลนส์ Ultrawide ความละเอียด 12MP, เลนส์ Telephoto ความละเอียด 10MP และเลนส์ Periscope ความละเอียด 50MP ในส่วนของวิดีโอ รองรับการถ่ายที่ความคมชัดได้สูงถึง 8K คมชัด เต็มอิ่ม จุใจในทุกระยะการถ่ายภาพ สามารถซูมแบบดิจิตอลได้ 100 เท่า พร้อมการใช้งานที่ยาวนานด้วยแบตเตอรี่ขนาด 5,000 mAh (Standard Battery) รองรับชาร์จไวแบบมีสาย 45W และรองรับการชาร์จแบบไร้สาย 15W อีกทั้งความพิเศษของรุ่นนี้ยังเหมาะกับการใช้งานในชีวิตประจำวันซึ่งสามารถอำนวยความสะดวกผู้ใช้งานได้สูงสุด ด้วยเทคโนโลยี AI ที่ถูกพัฒนาขึ้น ไม่ว่าจะเป็น ใช้ค้นหาข้อมูล การสร้างรูปภาพพื้นหลังจาก AI การใช้งานสรุปและแปลหน้าเว็บ (Samsung Internet Summarize Translate) การแปลภาษาระหว่างโทร ฟังก์ชันช่วยจดบันทึก และการตกแต่งภาพ เป็นต้น ซึ่งเห็นได้ว่า Samsung Galaxy S24 Ultra ได้พัฒนาทุกจุดสำคัญ มาเพื่อผู้ใช้งานในทุกด้าน ความบันเทิงทุกรูปแบบ สำหรับผู้ที่สนใจสมาร์ตโฟนรุ่นนี้ ได้เปิดตัวพร้อมวางจำหน่ายในราคาเริ่มต้นที่ 46,900 บาท มีให้เลือกทั้งหมด 7 สี แบ่งตามช่องทางการจัดจำหน่าย เป็น 2 ช่องทางคือร้านค้าตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ, Samsung Experience Store, Samsung Official Store บน Shopee และ Lazada มีให้เลือก 4 สี ได้แก่ Titanium Gray, Titanium Black, Titanium Violet และ Titanium Yellow โดยอีก 3 สี คือ Titanium Blue, Titanium Green และ Titanium Orange สามารถสั่งซื้อได้ทางเว็บไซต์ออนไลน์ของ Samsung เท่านั้น ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.samsung.com/th

03 Xiaomi 14 Ultra
ภาพจาก https://www.mi.com/th

3. Xiaomi 14 Ultra

มาถึงอีกหนึ่งสมาร์ตโฟนเรือธงจาก Xiaomi ที่น่าสนใจไม่แพ้ 2 รุ่นแรก นั่นคือ Xiaomi 14 Ultra ที่ได้เปิดตัววางจำหน่ายในประเทศไทยไปเมื่อช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา สำหรับสมาร์ตโฟนรุ่นนี้ความพิเศษอยู่ที่กล้องหลังที่ให้มาถึง 4 เลนส์ โดยใช้เป็นเลนส์ Leica Summilux และใช้เซ็นเซอร์ Sony LYT-900 รองรับการถ่ายคลิปที่ความคมชัด 8K ใช้งานได้ลื่นไหลด้วยพลังชิปเซต Qualcomm Snapdragon 8 Gen 3 Octa Core มาพร้อมกับหน้าจอความละเอียด WQHD+ ขนาด 6.73 นิ้ว เสริมความแข็งแกร่งด้วย Xiaomi Shield Glass กระจกชิลด์ที่ผสมผสานวัสดุใหม่ทั้งหมดเข้าด้วยกัน ทำให้เกิดโครงสร้างที่เชื่อมต่อกันผ่านการเผาที่อุณหภูมิสูง ทนต่อการตกระแทกได้ดีขึ้นถึง 10 เท่าเมื่อเทียบกับรุ่นก่อน ในส่วนของกล้องหลัง 4 ตัว ประกอบด้วย กล้องหลัก ความละเอียด 50MP, กล้อง Telephoto ความละเอียด 50MP, กล้อง Ultra-Wide ความละเอียด 50MP และล้อง Periscope ความละเอียด 50MP โดยเซ็นเซอร์ SONY LYT-900 ที่ Xiaomi 14 Ultra นำมาใช้นั้นเป็นเซ็นเซอร์รุ่นใหม่ ที่มีขนาด 1 นิ้ว ช่วยเพิ่มความไวแสงขึ้น 25% ทำให้การถ่ายภาพในที่แสงน้อยมีความคมชัด สว่าง และดูเป็นธรรมชาติมากขึ้น ใช้งานได้ยาวนานด้วยแบตเตอรี่ขนาด 5000mAh รองรับเทคโนโลยีชาร์จเร็ว HyperCharge แบบใช้สาย 90W และ HyperCharge ไร้สาย 80W พิเศษด้วยเทคโนโลยี Xiaomi Surge Battery Management System ระบบจัดการแบตเตอรีไฟกระชาก ที่ช่วยป้องกันและยืดอายุการใช้งานให้ยาวนานยิ่งขึ้น ผู้ที่สนใจ Xiaomi 14 Ultra สามารถหาซื้อเป็นเจ้าของได้แล้ววันนี้ผ่านร้านค้าออนไลน์ XIAOMI OFFICIAL STORE TH ทาง Shopee และ Lazada หรือร้านค้าตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ โดยมีราคาเปิดตัวที่ 40,990 บาท มีให้เลือกทั้งหมด 2 สี ได้แก่ สี Black และ White สนใจดูรายละเอียดเพิ่มเติมของรุ่นนี้ได้ที่ https://www.mi.com/th

04 vivo X100 Pro
ภาพจาก https://www.vivo.com/th

4. vivo X100 Pro 

รุ่นสุดท้ายที่คัดเลือกมาแล้วว่าน่าสนใจต้องแนะนำ ก็คือ vivo X100 Pro สมาร์ตโฟนสำหรับคนที่ชื่นชอบการถ่ายภาพอย่างแท้จริง มาพร้อมกับชิปเซ็ต Mediatek Dimensity 9300 Octa Core และชิปประมวลผลภาพ vivo V3 ซึ่งพัฒนาขึ้นจากรุ่นก่อนค่อนข้างมาก ทำให้สามารถประมวลผลภาพได้อย่างรวดเร็วกว่าเดิม ในส่วนของหน้าจอ เป็นรูปแบบ LTPO AMOLED (Low-Temperature Polycrystalline Oxide) ขนาด 6.78 นิ้ว ให้ความสว่าง คมชัด สีสันสดใสตรงสภาพสีจริง โดยรุ่นนี้ได้พัฒนากล้องถ่ายภาพร่วมกับ ZEISS ผู้นำในด้านเลนส์ระดับโลก กล้องด้านหลังมีให้มาทั้งหมด 3 ตัว ได้แก่ กล้องเลนส์หลัก เซ็นเซอร์ขนาด 1 นิ้ว ความละเอียด 50MP, กล้องเลนส์ Ultra-Wide ความละเอียด 50MP และกล้องเลนส์ ZEISS APO Floating (Telephoto) ความละเอียด 50MP พร้อมด้วยเทคโนโลยี AI ที่เข้ามาช่วยประมวลผลให้ภาพถ่ายมีความสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังสามารถถ่ายคลิปวิดีโอได้ความคมชัดสูงถึง 8K เพลิดเพลินกับการใช้งานทุกความบันเทิงได้อย่างยาวนานด้วยแบตเตอรีขนาด 5400mAh รองรับเทคโนโลยีชาร์จไว 100W FlashCharge และแบบไร้สาย 50W Wireless FlashCharge โดยจะสามารถชาร์จแบตฯได้ถึง 50% ในระยะเวลาประมาณ 14 นาที โดย vivo X100 Pro ที่วางจำหน่ายในประเทศไทย จะให้ความจุมาที่ 512GB ะมีให้เลือกเพียงสีเดียวคือ สีดำ Asteroid Black ด้วยราคาเปิดตัวที่ 37,999 บาท สามารถสั่งซื้อสินค้าได้ที่ร้านค้าออนไลน์ผ่าน Shopee, Lazada, TikTok หรือ vivo Brandshop | vivo official website รวมไปถึงตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.vivo.com/th/products


ทั้งหมดนี้คือสมาร์ตโฟน 4 รุ่น ที่เราคัดสรรมาแล้วว่าสายคอนเทนต์ ชอบถ่ายรูป ถ่ายคลิป หรือไปงานคอนเสิร์ต งานอีเวนท์ต่าง ๆ จะสามารถเก็บแต่ละรุ่นไว้เป็นตัวเลือกในใจได้แน่นอน ไม่ว่าจะเป็น HONOR Magic6 Pro, Samsung Galaxy S24 Ultra, Samsung Galaxy S24 Ultra และ vivo X100 Pro ทุกรุ่นล้วนโดดเด่ดในเรื่องของกล้องถ่ายภาพที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การถ่ายภาพทุกรูปแบบทุกสถานการณ์ ได้ภาพที่สวยงามรายละเอียดครบถ้วนไม่ว่าจะเป็นสภาพแสงแบบไหน หรือวัตถุเคลื่อนที่ไวก็สามารถจับภาพได้อย่างคมชัด หากใครสนใจรุ่นไหน ก็ลองตรงไปยังร้านค้าออฟฟิเชียลหรือร้านค้าตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ เพื่อทดลองใช้งาน หยิบจับตัวเครื่อง ถูกใจรุ่นไหนก็สั่งซื้อหรือรอช่วงโปรโมชันได้เลย รับประกันความคุ้มค่าคุ้มราคาแน่นอน!

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก