Microsoft Copilot แอปที่จะให้คุณคุยกับ AI GPT-4 แบบฟรีๆ

แม้ว่า ChatGPT ของ OpenAI จะซ่อนโมเดล GPT-4 ที่ดีกว่าไว้หลังจากที่คุณจ่ายเงินค่าสมาชิกไปแล้ว แต่ Copilot ของ Microsoft ก็เปิดให้ใช้งาน ChatGPT ได้ฟรี คุณอยากลง ChatGPT ฟรีหรือไม่ ถ้าใช่นี่คือคำตอบ

Microsoft Copilot แอปที่จะให้คุณคุยกับ AI GPT-4 แบบฟรีๆ
Microsoft Copilot แอปที่จะให้คุณคุยกับ AI GPT-4 แบบฟรีๆ

มีการพูดถึง Microsoft Copilot มากมายในช่วงที่ผ่านมานี้ เนื่องจากบริษัท Microsoft ได้ผลักดันแชทบอทปัญญาประดิษฐ์อย่างหนักในช่วงที่ผ่านมา นอกเหนือจากการขยายข้อเสนอ Copilot ภายใน Windows 11 แล้ว Microsoft ยังเพิ่มคีย์ Copilot จริงให้กับโน๊ตบุ๊คอีกด้วย ไม่ว่าคุณจะรักหรือเกลียดการเปลี่ยนแปลงของ Microsoft ไปสู่รูปแบบ ‘Windows as a service’ แอป Copilot ที่เพิ่งเปิดตัวใหม่สำหรับ iOS และ Android ก็คุ้มค่าแก่การใช้งานดู แอปฟรีนี้ให้การเข้าถึงโมเดลปัญญาประดิษฐ์ DALL-E 3 และ GPT-4 ของ OpenAI หากต้องการรับ GPT-4 จากแอป ChatGPT ของ OpenAI(ซึ่งคุณจะต้องจ่ายเงินเดือนละ 20 เหรียญสหรัฐหรือประมาณ 7xx บาทสำหรับการสมัครสมาชิก ChatGPT Plus เพื่อใช้งาน GPT-4)

ดังนั้น แอป Copilot อาจอยู่ในตำแหน่งที่ไม่ซ้ำใครเพื่อขโมยฐานผู้ใช้ของ ChatGPT ไป ท้ายที่สุดแล้ว นี่เป็นวิธีที่เกือบจะเป็นทางการในการรับ GPT-4 ฟรีบนโทรศัพท์ที่ดีที่สุด เนื่องจาก Microsoft มีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับ OpenAI ในฐานะนักลงทุนรายใหญ่ที่สุดของบริษัท แต่ทั้งหมดนี้สำคัญเฉพาะในกรณีที่แอป Copilot ดีเท่านั้น เรามาดูกันดีกว่าว่ามันจะมีดีอย่างไร



สมองที่อยู่เบื้องหลังแอป Copilot

copilot app 2

ChatGPT ใช้รุ่น GPT-3.5 สำหรับเวอร์ชันฟรีของแอป โดยล็อกรุ่น GPT-4 ไว้หลังจากที่คุณจ่ายเงินเสียค่าสมาชิกแล้ว แม้ว่า GPT-3 ยังคงเป็น AI รุ่นขั้นสูง แต่รุ่น GPT-4 ที่ใหม่กว่าได้รับการอธิบายโดยผู้เชี่ยวชาญและ OpenAI ว่าเป็นความก้าวหน้าที่มากล้นกว่าที่เคยเป็นมา แอป Copilot ยังใช้โมเดลการสร้างรูปภาพ DALL-E 3 แบบเดียวกับ ChatGPT ด้วย ดังนั้นอย่างน้อยที่สุดก็มีความเท่าเทียมในการใช้งานนั้นนั่นหมายความว่า Microsoft Copilot สามารถทำสิ่งที่แชทบอท AI ที่ดีที่สุดสามารถทำได้ เช่นการตอบคำถาม การสร้างภาพและการเขียนเนื้อหา

ประเด็นสำคัญประการหนึ่งที่ ChatGPT ของ OpenAI มีข้อได้เปรียบเหนือ Copilot ของ Microsoft คือการควบคุมด้วยเสียง แม้ว่าคุณจะสามารถโต้ตอบกับ ChatGPT ด้วยเสียงได้ แต่ฟังก์ชันดังกล่าวจะไม่มีอยู่ในแอป Copilot นี่อาจเป็นสิ่งที่แจกแจงสำหรับผู้ใช้บางรายหรือเป็นปัจจัยที่ไม่มีนัยสำคัญสำหรับผู้อื่น โดยรวมแล้ว Copilot และ ChatGPT มีการแข่งขันสูง


การใช้แอป Copilot จริงๆ เป็นอย่างไร

copilot app 6

อย่างไรก็ตาม Copilot มีโอกาสที่จะปลด ChatGPT ออกจากการเป็นแชทบอท AI บนมือถือชั้นนำเท่านั้น หากมีประโยชน์จริง ๆ มีความคิดเห็นที่แตกต่างกันเกี่ยวกับเรื่องนี้ บางคนชอบ ChatGPT มากกว่า Copilot แม้ว่าจะมีฟังก์ชัน GPT-4 ของรุ่นหลังก็ตาม โดยส่วนตัวแล้วเราพบว่าแอป Copilot ใช้งานได้ดีกว่ามากเนื่องจากความสามารถในการจัดหาแหล่งที่มาสำหรับคำตอบ Copilot อาจเป็นสิ่งที่ดีที่สุดทั้ง Bard ของ Google(และ Search Generative Experience ของบริษัท) และ ChatGPT ของ OpenAI แบบแรกมีความยอดเยี่ยมในการสแกนเว็บและให้แหล่งที่มาสำหรับคำตอบ ในขณะที่แบบหลังนั้นยอดเยี่ยมในการทำงานเป็น LLM ที่สร้างเนื้อหา

Copilot สามารถทำได้ทั้งสองอย่าง โดยจะระบุแหล่งที่มาที่ใช้ในการสร้างคำตอบ และการแตะแหล่งข้อมูลเหล่านั้นจะนำผู้ใช้ไปยังแหล่งที่มาดั้งเดิมบนเว็บแยกกันสามารถสร้างเนื้อหาโดยใช้รุ่น GPT-4 สิ่งนี้ทำให้เราเชื่อมั่นในความแม่นยำของ Copilot มากกว่า ChatGPT

copilot app 7

ในการทดสอบครั้งหนึ่ง เราให้รายการส่วนผสมที่เรามีกับ Copilot สำหรับมื้ออาหารและขอให้แชทบอทให้สูตรอาหาร 5 สูตรโดยใช้ส่วนผสมเหล่านั้น แล้วเราบอกให้ขยายสูตรสูตรใดสูตรหนึ่งโดยละเอียด หลังจากตอบคำถามของเราอย่างเป็นประโยชน์แล้ว Copilot ได้ให้แหล่งคำตอบหลายแหล่ง เราพบสูตรอาหารต้นตำรับในเว็บไซต์อาหารโดยแตะลิงก์เดียวในการตอบกลับของ Copilot นี่เป็นการเลียนแบบการทดสอบ ของบรรณาธิการ XDA อย่าง Adam Conway ที่ลองใช้กับ Google Bard เมื่อเขาขอให้ LLM วางแผนมื้ออาหารของเขาในหนึ่งวัน อย่างไรก็ตาม Copilot ให้คำแนะนำโดยละเอียดมากกว่าที่ Bard ทำ

เพียงเพื่อดูว่า Copilot นั้นแม่นยำเพียงใดในการตอบข้อเท็จจริงง่ายๆ ซึ่งเป็นข้อเท็จจริงที่สำคัญและเก่าแก่พอที่จะอยู่ในโมเดลการฝึกอบรมของมัน เราจึงถามไปว่า iPod เครื่องแรกถูกประดิษฐ์ขึ้นเมื่อใด Copilot ไม่เพียงแต่ให้ข้อมูลวันที่ที่ถูกต้อง (23 ต.ค. 2544) เท่านั้น แต่ยังให้ลิงก์ไปยังหน้า Wikipedia ที่ใช้ในการค้นหาคำตอบอีกด้วย ไม่สำคัญว่า Copilot ส่วนใหญ่จะใช้ GPT-4 หรือส่วนใหญ่ใช้การผสานรวม Bing หรือทั้งสองอย่างผสมกัน ผลลัพธ์ที่ได้คือประสบการณ์ที่ดีกว่าการใช้ ChatGPT

copilot app 8

ฉันถามคำถามเดียวกันกับ ChatGPT แต่ก็ไม่ได้ผลเช่นกัน ChatGPT ได้รับคำตอบที่ถูกต้อง แต่ปฏิเสธที่จะให้แหล่งคำตอบใดๆ ดังนั้น ผู้ใช้ ChatGPT จำเป็นต้องเชื่อถือรุ่น GPT-3.5 เพื่อให้ได้คำตอบที่ถูกต้องหรือค้นคว้าข้อมูลของตนเองแยกกัน ซึ่งคุณควรตรวจสอบความแม่นยำของ Copilot ด้วย(แต่การทำเช่นนี้ง่ายกว่ามาก ต้องขอบคุณไฮเปอร์ลิงก์ไปยังแหล่งข้อมูลที่ให้ไว้)


ความเหนื่อยล้าของ AI อาจเป็นปัจจัยหนึ่ง

copilot app 9

ดังนั้น หากเราคิดว่า Copilot ทำหน้าที่นี้ได้อย่างยอดเยี่ยม ทำไมทุกคนถึงไม่ใช้มันล่ะ Copilot มียอดดาวน์โหลดเพียงไม่กี่ล้านครั้งในเวลาเกือบสามสัปดาห์หลังจากเปิดตัวบน iOS และ Android เมื่อเปรียบเทียบกับ ChatGPT นั่นไม่ได้เยอะอะไรเลย เนื่องจากแอปมือถือของ OpenAI ได้รับการดาวน์โหลดมากกว่า 100 ล้านครั้งในระยะเวลาอันสั้นหลังจากเปิดตัวเมื่อปีที่แล้ว หากเราต้องเดามีสาเหตุที่เป็นไปได้สองประการที่ทำให้ Copilot ไม่ได้รับความนิยมมากเท่าไรนัก ประการแรกคือผู้คนรู้สึกเบื่อหน่ายกับการได้ยินเกี่ยวกับ “AI ทุกอย่าง” เนื่องจากเทคโนโลยีกำลังแพร่กระจายไปในเกือบทุกสาขา และอาจสูญเสียความแปลกใหม่สำหรับผู้ใช้ทั่วไป อาจเป็นไปได้ว่า ChatGPT เป็นอันดับแรกและผู้ใช้จำนวนมากรู้สึกสบายใจกับแชทบอตนั้นเกินกว่าจะที่จะออกไปใช้งาน Copilot ได้

ไม่ว่าจะด้วยวิธีใด การขาดการสนับสนุนผู้ใช้ตั้งแต่เนิ่นๆ บนแพลตฟอร์มมือถือของ Copilot ไม่ควรทำให้แอปเสื่อมเสียชื่อเสียง อย่างน้อย Microsoft ก็มีวิธีแก้ปัญหาที่ดีมากและเราชอบมันมากกว่า ChatGPT ในหลายๆ สถานการณ์ Copilot เป็นวิธีเดียวที่เกือบจะเป็นทางการในการเข้าถึง GPT-4 ถือเป็นโบนัสที่ดี แต่มันก็ยังห่างไกลจากฟีเจอร์เดียวที่ทำให้สามารถแข่งขันได้ในตลาด Chat AI

Download : Copilot สำหรับ Android

Download : Copilot สำหรับ iOS

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก