Apple TV มีกี่รุ่น มีอะไรดูบ้างบน Apple TV+ มีข้อดีอย่างไร และซื้อมาใช้จะคุ้มแค่ไหนในปี 2022

Apple TV มีกี่รุ่น มีอะไรดูบ้างบน Apple TV+ ราคา fea

Apple TV มีกี่รุ่น มีอะไรดูบ้างบน Apple TV+ มีข้อดีอย่างไร และซื้อมาใช้จะคุ้มแค่ไหนในปี 2022

TV ที่เป็น Smart TV หรือว่า Android TV ก็ตาม ส่วนใหญ่คนที่ใช้งานอย่างเราก็มักจะต้องซื้อกล่องพ่วงมาด้วย ถึงแม้ว่าจะสามารถโหลดแอพต่างๆ บนระบบได้เลยก็ตาม แต่ว่ากล่อง TV บางรุ่นหรือจากบางค่ายก็มักจะมีอะไรพิเศษเสริมเข้ามาด้วย ไม่ว่าจะเป็น AIS Playbox, true ID TV Box, Android TV Box, PSI และของ Apple ที่มีความคมชัดสูงสุดได้ถึง 4K กันเลยทีเดียว ซึ่ง AppleTV ก็เป็นอีกหนึ่งยี่ห้อที่น่าสนใจไม่แพ้รุ่นอื่นๆ ที่มีรุ่นใหม่ล่าสุดเปิดตัวออกมาในช่วงปีที่แล้วที่ผ่านมา สำหรับคนที่กำลังมองหากล่อง TV ที่คมชัด และต้องการดูหนังจาก AppleTV+ ฟังเพลงหรือดูคอนเสิร์ตผ่าน Apple Music และเล่นเกมกว่า 200 เกมผ่าน Apple Arcade แถมยังใช้ควบคู่ไปกับแอพบ้านจาก Apple เพื่อควบคุมผ่านปลายนิ้วได้ด้วย วันนี้ทาง Specphone จะมาแนะนำว่า Apple TV มีกี่รุ่นที่วางขายอยู่ในตอนนี้ มีหนังอะไรน่าดูบ้างบน Apple TV+ มีข้อดีอย่างไร และซื้อมาใช้จะคุ้มแค่ไหนในปี 2022

AppleTV+ ราคาเท่าไหร่และมีอะไรน่าดูบ้าง


Apple TV มีกี่รุ่นที่วางขาย มีข้อดีอย่างไร และซื้อมาใช้จะคุ้มมั้ย?

สำหรับคนที่ไม่รู้ว่า Apple TV คืออะไร เราจะมาอธิบายแบบคร่าวๆ ให้รู้จักกันมากขึ้น ว่ามันคืออุปกรณ์เสริมที่ใช้ร่วมกับ TV พร้อมรีโมทเพื่อเชื่อมต่อการใช้งาน และรับชมคอนเทนต์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการดูหนัง ฟังเพลง เล่นเกมอีกมากมายบน App Store พูดง่ายๆ ก็คือกล่อง TV นั่นแหละ การใช้งานจะสามารถใช้ร่วมกับแอพ AppleTV ที่เราสามารถเช่า ซื้อ หรือดูหนังและรายการต่างๆ ของ Apple ได้ผ่านบริการ AppleTV+ ที่สามารถจ่ายทั้งรายเดือนเพื่อดู Apple Original หรือซื้อหนังเดี่ยวๆ เลยก็ได้ โดยปัจจุบันมีวางขายอยู่ด้วยกัน 2 รุ่นหลักๆ ที่รองรับความคมชัดระดับ HD และ 4K มีรายละเอียดสเปคแต่ละรุ่นดังนี้

1. Apple TV HD: ราคา 5,600 บาท

Apple TV มีกี่รุ่น มีอะไรดูบ้างบน Apple TV+ ราคา 1

สำหรับรุ่นนี้จะเป็นรุ่นที่มีราคาถูกที่สุดแล้ว และเป็นรุ่นที่สามารถรับชมได้บนความคมชัดระดับ HD กับชิป A8 ที่มีความจุ 32GB มาพร้อมรีโมทจาก Apple ที่ใช้งานได้ผ่านระบบ Bluetooth 5.0 และชาร์จแบตด้วยพอร์ต Lightning เพื่อใช้งานได้หลายเดือนสำหรับการใช้งานทั่วไป ส่วนตัวกล่องของรุ่น HD นั้นจะมีช่องต่อทั้งพอร์ต HDMI 1.4, WiFi, Ethernet, Bluetooth 4.0, USB-C, อุปกรณ์จ่ายไฟ และตัวรับสัญญาณจากรีโมท แต่ทั้งนี้การใช้งานก็จำเป็นที่จะต้องเชื่อมต่อ WiFi หรืออินเทอร์เน็ตพร้อมกับ HDMI (ซื้อแยกเอง) เพื่อเชื่อมต่อกับ HDTV หรือเชื่อมต่อกับคีย์บอร์ด Bluetooth ด้วยเช่นกัน ส่วนการรองรับเสียงก็มีการรองรับถึง Dolby Digital ที่กระจายเสียงรอบทิศทางได้ด้วย นอกจากนี้ยังมีคุณสมบัติ “การช่วยการเข้าถึง” เพื่อให้ผู้พิการเข้าถึงได้ง่ายขึ้นด้วย สั่งซื้อได้ที่นี่

2. Apple TV 4K: ราคาเริ่มต้น 6,700 บาท

Apple TV มีกี่รุ่น มีอะไรดูบ้างบน Apple TV+ ราคา 2

สำหรับรุ่นนี้จะเป็นรุ่นที่เปิดตัวออกมาล่าสุดในปี 2021 ต่อจากรุ่นก่อนหน้าในปี 2017 และมีให้เลือกอยู่สองรุ่นย่อยคือรุ่นความจุ 32GB ราคา 6,700 บาท และรุ่นความจุ 64GB ราคา 7,400 บาท มาพร้อมกับชิปตัวแรงอย่างชิป A12 Bionic และยังมีรีโมทที่ทำงานได้เหมือนกับรุ่น HD ที่มีเทคโนโลยี Bluetooth 5.0 และมีคลิกแพดที่รองรับการสัมผัส ทำให้เราสามารถควบคุมการทำงานได้อย่างแม่นยำ ส่วนตัวของกล่องรุ่นนี้จะมีการรองรับพอร์ตที่เชื่อมต่อได้เร็วกว่าเยอะเลย นั่นก็คือพอร์ต HDMI 2.1, WiFi 6, Thread, Gigabit Ethernet, Bluetooth 5.0, อุปกรณ์จ่ายไฟ และตัวรับสัญญาณรีโมท โดยการเชื่อมต่อเพื่อรับชมจะต้องใช้ WiFi หรืออินเทอร์เน็ต พร้อมสาย HDMI (ซื้อแยกเช่นกัน) เพื่อใช้งานร่วมกับทีวี HD และ UHD แต่ถ้าต้องการประสิทธิภาพสูงสุดถึง 4K จะต้องใช้ทีวี 4K และ HDR ถึงจะสตรีมแบบ 4K และ HDR ได้ เพื่อให้ได้ทั้งภาพที่ลื่นไหลและคมชัดกว่าเยอะมาก และรุ่นนี้ก็รองรับเสียงแบบ Dolby Digital และ Dolby Atmos กับภาพ  Dolby Vision อีกด้วย กดสั่งซื้อได้ที่นี่


ซื้อ Apple TV มาใช้งานมีข้อดีอย่างไร และซื้อมาใช้จะคุ้มแค่ไหน

Apple TV มีกี่รุ่น มีอะไรดูบ้างบน Apple TV+ ราคา 4

สำหรับข้อดีในการใช้งานและความคุ้มค่านั้น จะต้องดูก่อนว่าเราต้องการใช้งานในระดับไหน เพราะส่วนใหญ่แล้ว Smart TV ในปัจจุบันก็จะมีแอพแอปเปิ้ล ทีวีติดมาให้ในเครื่องเลย ทำให้ไม่จำเป็นที่จำต้องใช้งานกล่อง TV ของ Apple เลยก็เป็นได้ ถ้าเราต้องการซื้อมาแค่ดูหนังหรือสตรีมมิ่งต่างๆ สำหรับ TV ที่มีแอพนี้อยู่แล้วนะ แต่ถ้า TV ที่เป็นแบบทั่วไปหรือว่าไม่ได้ติดตั้งแอพมาให้ด้วย และเราต้องการใช้งานเพื่อดูหนัง สตรีมมิ่ง หรือเอาไว้เล่นเกมจาก Apple Arcade รวมไปถึงการใช้งานร่วมกับโปรเจคเตอร์ต่างๆ การซื้อ AppleTV มาใช้งานก็ถือว่ามีความคุ้มค่ามากเลยทีเดียว ยิ่งถ้าเป็นรุ่น 4K ที่มีการรองรับทั้งความคมชัด และความสมจริงทั้งการดูบน Netfilx หรือ Amazon Prime Video มากกว่ารุ่น HD หลายเท่า และยังมีการรองรับระบบเสียงแบบ Dolby Atmos ที่ให้เสียงดีเยี่ยมสมจริงกว่า ก็ถือว่าเป็นกล่อง TV ที่ดีที่สุดในยุคนี้แล้วก็ว่าได้


Apple TV+ ราคาเท่าไหร่และมีอะไรน่าดูบ้าง

Apple TV มีกี่รุ่น มีอะไรดูบ้างบน Apple TV+ ราคา 3

สำหรับคนที่ต้องการรับชมคอนเทนต์ต่างๆ ทั้งสตรีมมิ่งจาก Apple Original ทั้งซีรีส์ ละคร สารคดี รายการทั่วไปหรือรายการอื่นๆ และยังมีหนังจาก Apple Original ที่เพิ่มมาใหม่ทุกเดือนอีกด้วย ส่วนราคาในการสมัครเพื่อรับชมนั้นจะมีราคาอยู่ที่ 99 บาท/ เดือน โดยสามารถทดลองใช้งานฟรีได้ 7 วัน และถ้าซื้ออุปกรณ์ Apple ก็สามารถดูฟรีได้ถึง 3 เดือน หรือจะดูร่วมกับแบบแผนของ Apple One ก็ยังได้ ที่สำคัญคือเมื่อสมัครแล้วก็แชร์กับคนในครอบครัวได้เลยอีก 5 คน (รวมตัวเองเป็น 6 คน) รวมไปถึงการดาวน์โหลดมาเก็บไว้ดูแบบออฟไลน์ก็ทำได้เช่นกัน ทั้งนี้การจะดู AppleTV+ บนอุปกรณ์ต่างๆ ก็ไม่จำเป็นต้องมี AppleTV 4K หรือ HD ถ้าอุปกรณ์เหล่านั้นมีแอพอยู่แล้ว

Apple TV+ มีอะไรน่าดูบ้าง

1. Pachinko : สมัคร 99 บาท/ เดือนเพื่อรับชม Apple Original

Apple TV มีกี่รุ่น มีอะไรดูบ้างบน Apple TV+ ราคา 5

ซีรีส์จากเกาหลีที่พูดถึงเรื่องราวการอพยพของชาวเกาหลี ที่ใช้เวลาอันยาวนานกว่า 4 ชั่วอายุคนของคิมซอนจาที่หลงรักโกฮันซูที่เติบโตที่ญี่ปุ่น จนกระทั่งเธอแต่งงานและตั้งท้องกลับพบว่าเขามีครอบครัวอยู่แล้ว เธอจึงได้รับความช่วยเหลือจากนักบวช และย้ายไปอยู่ที่ญี่ปุ่นไปยังพื้นที่ต่างเมือง และห่างไกลจากบ้านเมืองของตัวเอง อีกทั้งต้องเอาชีวิตรอดจากความทรหด เพราะเธอทั้งถูกกดขี่และถูกเหยียดเชื้อชาติ เธอจึงต้องเติบโตและดิ้นรนเพื่อสู้ต่อไป


2. Tehran: สมัคร 99 บาท/ เดือนเพื่อรับชม Apple Original

Apple TV มีกี่รุ่น มีอะไรดูบ้างบน Apple TV+ ราคา 6

ซีรีส์ที่เกี่ยวกับสายลับแนวระทึกขวัญ จากเรื่องราวของ ทามาร์ ที่ประจำการในหน่วยลับของมอสสาด เธอได้รับภารกิจให้ไปเป็นสายลับในเมืองเตหะรานบ้านของเธอเอง เพื่อเข้าไปปิดเตาปฏิกรณ์นิวเคลียร์ของอิหร่าน แต่เธอทำภารกิจพลาด ทำให้ต้องติดอยู่ในเมืองเตหะราน และในเมืองนี้เองที่ทำให้เธอได้พบกับครอบครัว และนักเคลื่อนไหวที่ทำให้เธอเริ่มสับสนกับสิ่งที่ทำอยู่ในตอนนี้ รวมไปถึงต้องเอาตัวรอดจากทางการอิหร่านที่ค้นหาตัวเธออยู่ด้วย


3. Finch: สมัคร 99 บาท/ เดือนเพื่อรับชม Apple Original

Apple TV มีกี่รุ่น มีอะไรดูบ้างบน Apple TV+ ราคา 7

หนังที่ได้ ทอม แฮงก์ส นักแสดงระดับตำนานที่มาเล่นบทคนเดียวอีกแล้ว โดยครั้งนี้เขาอยู่ท่ามกลางโลก หลังจากเกิดวิกฤตการณืจากดวงอาทิตย์ ที่ได้แผดเผาสิ่งมีชีวิตบนโลกไปเกือบหมด ไม่เว้นแม้แต่ต้นไม่ จึงเหลือเขาที่เป็นมนุษย์เพียงไม่กี่คนกับหมาน้อยทีชื่อ กู๊ดเยียร์ หมาสุดรักของตัวเขาเอง ซึ่งเขานั้นเป็นวิศวะกรอยู่แล้ว จึงได้สร้างหุ่นยนต์ขึ้นมาเพื่อเอาไว้ดูแลหมาของเขา หลังจากที่เขาจะต้องจากโลกนี้ไป ถือว่าเป็นอีกเรื่องที่แสดงได้ดีมาก และเรียกน้ำตาได้ดีทีเดียว


4. Fantastic Beasts: The Secrets of Dumbledore: เช่า 399 บาท ซื้อ 599 บาท

Apple TV มีกี่รุ่น มีอะไรดูบ้างบน Apple TV+ ราคา 8

เรื่องราวภาคต่อที่ศาสตราจารย์ อัลบัส ดับเบิ้ลดอร์ รับรู้ถึงเรื่องราวของ เกลเลิร์ต กรินเดลวัลด์ พ่อมดโลกมือที่แข็งแกร่ง ทำให้เขานั้นรู้ว่าตัวเองไม่สามารถทำได้เองคนเดียวแน่ๆ จึงได้มอบหมายให้ นิวต์ สคาร์มันดอร์ ผู้ที่เป็นสัตวเวทมนตร์วิทยาที่ครอบครอง และดูแลสัตว์แปลกหลายชนิด โดยเขานั้นได้รับภารกิจให้พาเหล่าเพื่อนไปเจอกับสัตว์วิเศษใหม่ๆ และกองทัพของกรินเดลวัลด์ที่อันตรายมากขึ้น อีกทั้งดับเบิ้ลดอร์เองก็คอยดูและพยายามช่วยเหลือเรื่องนี้อยู่ด้วย


5. Uncharted: เช่า 129 บาท ซื้อ 499 บาท

Apple TV มีกี่รุ่น มีอะไรดูบ้างบน Apple TV+ ราคา 9

เรื่องราวการผจญภัยของโจรหนุ่ม นาธาน เดรก ที่ปราดเปรียวและมีความฉลาดไหวพริบดี ที่ได้นักล่าขุมทรัพย์อย่าง ซัลลี่ เรียกตัวมาเพื่อหาทองของนักเดินเรือที่ชื่อว่า มาเจลลัน ที่ไม่มีใครเจอเลยผ่านมา 500 ปีแล้ว จากการขโมยเล็กๆ น้อยๆ จนต้องมาผจญภัยข้ามทวีปเพื่อค้นหาให้เจอก่อน มอนคาด้า ที่หมายปองขุมทรัพย์นี้เอาไว้เช่นกัน จึงเกิดเป็นเรื่องราวการผจญภัยที่ทั้งลุ้น และสนุกไปกับเนื้อเรื่องที่ไม่ควรพลาดเลย


ทั้งหมดนี้ก็เป็นข้อมูลของ Apple TV มีกี่รุ่นบ้างที่วางขายอยู่ในตอนนี้ที่เราได้นำมาฝากกันในวันนี้ รวมไปถึงราคาของแต่ละรุ่น และข้อดีหรือว่าคุ้มค่ามากน้อยแค่ไหนในการซื้อมาใช้งาน ซึ่งก็อย่างที่บอกไปเลยว่าถ้าต้องการความคมชัดสูง หรือเอาไว้เล่นเกมจาก Apple Arcade หรือว่าไม่ได้มีแอพที่รองรับการใช้งานอยู่แล้ว ก็แนะนำว่าให้ซื้อมาใช้งานได้เลย แต่ตัว TV ก็ต้องรองรับความละเอียดได้ด้วยนะ แต่ถ้าใครที่จะซื้อมาเพื่อดูหนังหรือดูสตรีมมิงอย่างเดียว คิดว่ายังไม่ต้องถึงขั้นซื้อมาก็ได้ เพราะในอุปกรณ์อย่าง iPhone, iPad ก็สามารถเปิดดูผ่านแอพได้อยู่แล้ว ส่วนหนังและซีรีส์ทั้งที่เป็น Apple Original และหนังเรื่องต่างๆ ที่เช่าหรือซื้อดูได้นั้นก็ยังมีอีกเยอะมากๆ โดยเรื่องที่เรานำมาฝากนี้เป็นเรื่องที่รับความนิยมสูงอยู่ในตอนนี้เท่านั้น ใครที่สนใจก็ลองเข้าไปยังแอพของแอปเปิ้ลทีวีเพื่อดูเนื้อหาที่น่าสนใจกันได้เลย แล้วถ้ามีเรื่องไหนน่าสนใจอีก เราก็จะนำมาฝากกันเรื่อยๆ เลยนะครับ


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก