สเปค Samsung Galaxy Tab A9 แท็บเล็ตรุ่นประหยัดได้ชิป Helio G99 หน้าจอ 8.7 นิ้ว เปิดตัว 5 ตุลาคม 2023 นี้

สเปค Samsung Galaxy Tab A9 แท็บเล็ตรุ่นประหยัดได้ชิป Helio G99 หน้าจอ 8.7 นิ้ว เปิดตัว 5 ตุลาคม 2023 นี้

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมานี้ ได้มีรูปภาพแบนด์เนอร์จาก Samung ปรากฎอยู่บนหน้าเว็บของ Amazon India ซึ่งมีข้อความที่กล่าวถึง “Galaxy Tab รุ่นใหม่” และข้อความว่า “เปิดตัวในวันที่ 5 ตุลาคม” เผยออกมาแค่เพียง 2 รูปพร้อมกับภาพพื้นหลังเบลอๆ กับอีกรูปเป็นลายบางๆ ยังไม่ถึงกับเห็นได้ชัดเจนมากนักว่าเป็นรุ่นอะไรกันแน่ ถึงแม้ว่าจะไม่มีอะไรบอกเอาไว้เลย แต่ก็มีทั้ง URL และข้อมูลบางส่วนที่เผยชื่อ Galaxy Tab A9 ออกมาให้เห็นอย่างชัดเจน แถมในภาพยังมีรูปหนึ่งที่มีปากกา Stylus วางอยู่ข้างๆ ด้วย ก็อาจเป็นไปได้ว่าจะมาพร้อมกับปากกาควบคู่กันไปด้วย ซึ่งสัปดาห์ก่อนหน้านี้ก็มีข้อมูล Galaxy Tab A9 โผล่บนฐานข้อมูล Google Play Console ออกมาให้เห็นสเปคบางอย่างแล้วด้วย เดี๋ยววันนี้ทาง Specphone จะมาสรุปข่าวและสรุปสเปคให้ว่า Samsung Galaxy Tab A9 แท็บเล็ตรุ่นประหยัดรุ่นใหม่นี้เป็นอย่างไรบ้าง ที่คาดว่าจะได้ทั้งขิป Helio G99 และหน้าจอกว้าง 8.7 นิ้ว ก่อนเปิดตัววันที่ 5 ตุลาคม 2023 นี้

สเปค Samsung Galaxy Tab S9 FE/ Tab S9 FE+ ได้ชิป Exynos 1380 หน้าจอ 10.9 และ 12.4 นิ้วรองรับ S-Pen ก่อนเปิดตัวตุลาคม 2023


Samsung Galaxy Tab A9

ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่าสเปคทั้งหมดนี้ยังไม่ใช่ข้อมูลอย่างเป็นทางการ เป็นเพียงข้อมูลที่หลุดออกมา ซึ่งมีข้อมูลที่ยังไม่ค่อยชัดเจนในหลายๆ เรื่อง โดยหลักๆ แล้วจะเป็นข้อมูลของ Samsung Galaxy Tab A9 และ Galaxy Tab A9+ ที่คาดว่าจะมีการเปิดตัวออกมาใหม่สำหรับ Tab A Series ที่มีการยืนยันจาก Samsung ได้เผยอยู่บนหน้าฐานข้อมูล Bluetooth เมื่อเดือนที่แล้วว่า Galaxy Tab A9 มีหมายเลขรุ่น SM-X115 ในขณะที่รุ่น Tab A9+ มีชื่อหมายเลขรุ่นว่า SM-X216B

หลังจากนั้นก็มีข้อมูลจากบน Google Play Console พร้อมสเปคบางอย่างที่เผยตามมาด้วย โดยข้อมูลที่เผยออกมานั้นได้เผยถึงรุ่น Samsung Galaxy Tab A9 ว่ามีหน้าจอความละเอียด 800 x 1340 พิกเซล คาดว่าเป็นหน้าจอแบบ LCD มาพร้อมชิป Helio G99 เวอร์ชั่นที่มีการปรับปรุงและมี RAM 4GB ทำงานบนระบบ Android 13 (One UI 5.1) และสามารถเชื่อมต่อ 4G ได้ด้วย (และอาจมีรุ่นที่ใช้ 5G ได้) นอกจากนี้ยังไม่มีข้อมูลอะไรเผยออกมามากนัก ส่วนในรุ่น Galaxy Tab A9+ นั้นคาดว่าจะเป็นรุ่นที่เชื่อมต่อ 5G ได้ด้วย

นอกจากนี้ยังมีข้อมูลรุ่น Galaxy Tab A9 จากเอกสารรับรอง FCC, Wi-Fi Alliance, SatefyKorea และ Bluetooth SIG กับรุ่น Galaxy Tab A9+ บนเว็บไซต์ Bluetooth SIG, Geekbench และ FCC ด้วยเช่นกัน ที่ได้เผยถึงขนาดของแท็ปเล็ตการเชื่อมต่อ และการชาร์จแบตต่างๆ ออกมาด้วย นั่นก็คือรุ่น Galaxy Tab A9+ (SM-X210) มีขนาด 257.11 x 168.66 x 6.94 มม. อาจมีหน้าจอที่ใหญ่กว่ารุ่นก่อนหน้า และมีความจุแบต 7,040mAh ชาร์จไวได้ 15W กับการเชื่อมต่อที่คล้ายกับรุ่นก่อนหน้า และจากข้อมูลของ Geekbench ก็ทำให้เห็นว่ามีรุ่นที่ใช้ชิป Snapdragon 695 พร้อม RAM 4GB ที่บางรุ่นในรหัส SM-X216B อาจได้ใช้ 5G ด้วย ส่วนในรุ่นปกติอย่างรุ่น Galaxy Tab A9 (SM-X115) จากการรับรองของ FCC พบว่ามีตัวเครื่องขนาดความสูง 210.7 มม. และกว้าง 124.7 มม. จึงคาดว่าจะมีขนาดหน้าจออยู่ที่ 8.7 นิ้ว พร้อมความจุแบต 5,000mAh และชาร์จไวได้ 15W ด้วย USB-C และมีช่องหูฟัง 3.5 มม. ซึ่งรุ่นนี้ก็มีขนาดและรูปทรงคล้ายๆ กับ Galaxy Tab A7 Lite ที่มีกล้องตัวเดียวที่ด้านหลังและมีดีไซน์คล้ายกัน

สเปค Samsung Galaxy Tab A9 a9+ ราคา รีวิว เปิดตัว เข้าไทย 2023 1

ส่วนข้อมูลล่าสุดที่เผยออกมาบนหน้าเว็บของ Amazon India ที่ได้กล่าวถึงการเปิดตัวในวันที่ 5 ตุลาคมนี้ที่อินเดีย และข้อความที่ว่ามี Galaxy Tab รุ่นใหม่กำลังมาในเร็วๆ นี้ ก็เป็นการยืนยันการมาถึงของ Galaxy Tab A9 และอาจมีการเปิดตัวรุ่น Galaxy Tab A9+ ออกมาพร้อมๆ กันหรือไม่ก็อาจเปิดตัวออกมาทีหลัง โดยทั้งหมดนี้นอกจากจะเปิดตัวและวางขายในอินเดียแล้ว ก็คาดว่าจะมีการวางจำหน่ายในอีกหลายๆ ประเทศ รวมไปถึงประเทศไทยเราด้วยเช่นกัน ส่วนเรื่องราคาถ้าเทียบดูจากรุ่นก่อนหน้าอย่าง Galaxy Tab A8 ในอินเดียในราคา 17,999 รูปีหรือประมาณ 7,900 บาท ซึ่งรุ่นใหม่นี้ก็คาดว่าจะไม่ได้มีราคาสูงเกินมากไปกว่านี้เท่าไหร่ จึงเป็นแท็บเล็ตรุ่นประหยัดสเปคคุ้มที่น่าจับตามองไม่น้อยเลย

สเปค Samsung Galaxy Tab A9 a9+ ราคา รีวิว เปิดตัว เข้าไทย 2023 2
อันนี้ดูคล้าย Galaxy Tab S9 FE เหมือกันนะ

สรุปสเปค Samsung Galaxy Tab A9 (ยังไม่ใช่ข้อมูลอย่างเป็นทางการ)

  • หน้าจอ: LCD ความละเอียด 800 x 1340 พิกเซล กว้าง 8.7 นิ้ว
  • ชิปประมวลผล: Helio G99
  • RAM: 4GB
  • ROM: –
  • กล้องหลัง 1 ตัวความละเอียด
    • ยังไม่เปิดเผย
  • กล้องหน้าความละเอียด: ยังไม่เปิดเผย
  • การเชื่อมต่อ: 4G (5G)/ Wi-Fi/ Bluetooth 5.2/ 3.5 Jack/ USB-C
  • ระบบปฏิบัติการ: Android 13 (One UI 5.1)
  • แบตเตอรี่ความจุ: 5,000 mAh/ ชาร์จไว 15W
  • ราคา: รอเปิดตัว

ทั้งหมดนี้ก็เป็นข้อมูลข่าวหลุดของสเปค Samsung Galaxy Tab A9 และ Samsung Galaxy Tab A9+ แท็บเล็ตรุ่นประหยัดคุ้มค่าที่มีสเปคหลุดออกมาให้เห็นกันพอสมควร และก็น่าจะมีการเปิดตัวอย่างแน่นอนไม่รุ่นไหนก็หนึ่งรุ่นในวันที่ 5 ตุลาคม 2023 นี้แน่นอนจาก Samsung ด้วย ที่สำคัญก็คือยังมีข้อมูลที่เผยออกมาบน Flipkart อีกว่าจะมีรุ่น FE เปิดตัวออกมาด้วยในเร็วๆ นี้ และคาดว่าจะเป็นรุ่น Galaxy Tab S9 FE และ Galaxy Tab S9 FE+ ที่ตอนนี้ก็ผ่านการรับรองจาก กสทช. ประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว คาดว่าจะได้เห็นการวางขายและเปิดตัวกันอีกไม่นาน ส่วนใครที่รอรุ่นประหยัดรุ่นเริ่มต้นที่กำลังจะเปิดตัวมานี้ก็รอดูกันในวันที่ 5 ตุลาคม 2023 นี้ ได้เลยว่าจะมีสเปคออกมาเป็นอย่างไรบ้าง เดี๋ยวเราจะมาอัพเดทสเปคให้อีกครั้ง

ขอบคุณข้อมูลทั้งหมดจาก Amazon India/ mysmartprice/ sammobile/ gsmarena/ gizmochina


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก