มือใหม่ iPhone ต้องรู้!!! ขั้นตอนแปลงร่าง iPhone มาเป็นโมเด็มง่ายๆ เพื่อเล่นอินเตอร์เน็ตผ่านโน้ตบุ๊ก

sharing iphone internet tethering modem

สวัสดีครับ สำหรับใครที่สนใจจะใช้ iPhone ที่ได้มีการต่อสัญญาณอินเตอร์เน็ตอยู่แล้วอย่าง EDGE หรือ 3G เพื่อมาเป็นโมเด็มเชื่อมต่อกับโน้ตบุ๊กในการใช้งานอินเตอร์เน็ต ออนไลน์ ซึ่งวันนี้เราจะมาแนะนำขั้นตอนง่ายๆ ในการเปลี่ยน iPhone มาเป็นโมเด็ม ที่สำคัญเราไม่ต้องลำบากเพื่อทำการเจลเบรก (Jailbreak) และติดตั้งแอพพลิเคชั่นอย่าง NetShare เลยนะครับ

ขั้นตอนที่ 1

iPhone ของเราจะต้องเป็น iOS 4.1 ขึ้นไป ซึ่งก็จะมี iPhone 3G / iPhone 3Gs และ iPhone 4 ที่สามารถเป็น iOS 4.1 ได้ โดยมีคุณสมบัติอย่าง “Internet Tethering” ซึ่งในภาพตัวอย่างเราได้ใช้ iOS 4.2.1 ที่เป็นเวอร์ชั่นล่าสุด ในขณะนี้

iPhone Modem1

ขั้นตอนที่ 2

โน้ตบุ๊กหรือคอมพิวเตอร์ของเราไม่ว่าจะเป็นระบบปฎิบัติการ Windows XP / Windows Vista / Windows 7 หรือ Mac OS ต้องทำการติดตั้งโปรแกรม Apple iTunes เสียก่อน เพื่อทำหน้าที่เป็นไดรเวอร์ตัวกลางเชื่อมต่อ (ขณะเชื่อมต่อไม่จำเป็นต้องเปิดโปรแกรมนะครับ)

iTines1

ขั้นตอนที่ 3

หยิบ iPhone ของเราขึ้นมา แล้วทำการเลือกไปที่ Setting > General > Network > Internet Tethering

iPhone Modem2

ขั้นตอนที่ 4

เลือกไปที่ On เพื่อเชื่อมต่อ iPhone เข้ากับโน้ตบุ๊กหรือคอมพิวเตอร์ผ่านทาง Bluetooth หรือ USB ซึ่งถ้าเราเลือก Bluetooth เราก็ต้องทำการจับคู่ (Pairing) ระหว่างโน้ตบุ๊กกับ iPhone ของเรา ส่วนถ้าเป็น USB เราก็เลือกเครือข่ายสัญญาณอินเตอร์เน็ตที่จาก iPhone เท่านั้นเองครับ

iPhone Modem3

เห็นไหมครับว่าขั้นตอนในการแปลงร่าง iPhone ตัวเก่งเป็นโมเด็มเพื่อเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตทำง่ายนิดเดียวเอง ซึ่งความดีความชอบนี้ คงต้องยกให้กับ iOS 4.1 ที่มีความสามารถนี้มาตั้งแต่เกิด ไม่ต้องลำบากต้องมาเจลเบรก หรือลงแอพลิเคชั่นอะไรเพื่อเติมเลย เหมาะมากๆ สำหรับคนที่มีโน้ตบุ๊กและชอบออนไลน์อยู่เป็นประจำ แต่ไม่ชอบเล่นในหน้าจอเล็กๆ อย่าง iPhone หวังว่าเพื่อนๆ คงจะได้นำไปใช้งานจริงกันนะครับ SpecPhone.com

09

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก