กล้องใน iPad2 ไม่ได้ดีอย่างที่คิดไว้ เป็นอย่างไร..ไปดูกัน!!!

camera ipad2

หลังจากออกวางจำหน่ายในบางประเทศแล้ว สำหรับ iPad2 ที่ถือว่าเป็นแท็บเล็ตที่มาแรงจริงๆ ในต้นปีนี้ ซึ่งก็ได้มีการจับมาทดสอบความสามารถประสิทธิภาพในด้านกล้องดิจิตอลที่ติดตั้งมาในตัว โดยได้จัดการเปรียบเทียบกับหลายๆ อุปกรณ์ ดังนี้

  • Motorola Xoom
  • Samsung Galaxy Tab
  • Apple iPod Touch 4G
  • Apple iPhone 4
  • กล้องดิจิตอลวีดีโอ Cisco Flip Video UltraHD
  • กล้องดิจิตอลคอมแพคไฮเอนด์ Canon PowerShot S95

เราลองไปดูที่ผลการทดสอบกันครับ

Screen shot 2011 03 16 at 10.36.28 PM

Screen shot 2011 03 16 at 10.16.40 PM

โดยผลจากการทดสอบเปรียบเทียบในด้านการถ่ายภาพนิ่ง? ก็ต้องบอกว่าเป็นตามชื่อหัวข้อข่าวเลยทีเดียวว่า กล้องใน iPad 2 ไม่ได้มีคุณภาพดีอย่างที่คิดเอาไว้ มิหนำซ้ำบางรายการ iPod Touch ยังทำได้ดีกว่าอีกด้วย

Screen shot 2011 03 16 at 10.18.25 PM

ส่วนผลทดสอบชุดนี้เป็นการถ่ายวิดีโอที่ความละเอียด 720p/30fps?ที่ iPad 2 สามารถทำได้ค่อนข้างดีในสถานที่ที่มีแสงสว่างมากพอ แต่ถ้าเป็นที่แสงน้อยนี่ก็แย่เหมือนกันครับ ส่วนเจ้า iPhone 4 นี่นับได้ว่าเป็นสุดยอดด้านกล้องในอุปกรณ์พกพาตัวหนึ่งเลยทีเดียว โดยเฉพาะในตระกูลของ iOS ด้วยกัน ส่วนในด้านของการบันทึกเสียงขณะถ่ายวีดีโอจัดได้ว่าเป็นอันดับสุดท้ายเลยทีเดียว

ส่วนสาเหตุที่ Apple ใส่กล้องที่คุณภาพไม่สูงมากมาใน iPad 2 ก็คงเนื่องมาจากคิดเอาไว้ว่าแท็บเล็ตคงไม่ได้เอามาใช้ในการถ่ายภาพเป็นหลัก แต่จะใช้เป็นกล้อง Video Call มากกว่า รวมไปถึงยังเป็นการลดต้นทุนไปในตัวอีกด้วยครับ

ที่มา : www.macworld.com

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก