สายซิงก์ใหม่ที่มาพร้อม iPhone 5 อาจชื่อว่า Lightning ส่วนหูฟังแถมแบบใหม่จะใช้ชื่อ Earpod

มีรายงานช่วงโค้งสุดท้ายออกมาว่า ในการเปิดตัว iPhone 5 ครั้งนี้จะมีการเปิดเผยชื่อใหม่ของอุปกรณ์เสริมชิ้นหลักๆ อย่างเช่น สายซิงก์ที่มีการเปลี่ยนไปใช้หัวแบบใหม่ และลดพินลงเหลือ 9 พิน ซึ่งจะใช้ชื่อเรียกสายซิงก์ว่า Lightning โดยคาดกันว่าน่าจะเป็นการตั้งให้พ้องกับคำว่า Thunderbolt รวมไปถึงช่วยสื่อถึงความเร็วในการโอนถ่ายข้อมูลที่จะเร็วขึ้น เพราะเป็นการเปลี่ยนมาใช้ USB 3.0 อีกด้วย

อีกชิ้นที่น่าสนใจก็คือหูฟังแถมที่มีข่าวลือรวมไปถึงภาพหลุดมาก่อนหน้านี้ที่เห็นได้ชัดว่ามีการเปลี่ยนแปลงรูปร่างหน้าตาไปมากพอควร ซึ่งก็มีการตั้งชื่อใหม่ด้วยเช่นกัน โดยอาจใช้ชื่อว่า Earpod ในการเรียกและเป็นชื่อทางการค้าในอนาคต

dscf84591

?

ส่วนผลิตภัณฑ์อื่นๆ ที่น่าสนใจและคาดว่าจะมีออกมาพร้อมๆ กับการเปิดตัวของ Apple ในคืนนี้ก็ได้แก่

iPod Touch (โค้ดเนมใหม่อาจใช้เป็น N78AP)

คาดการณ์กันว่าจะมีการปรับดีไซน์เช่นเดียวกับ iPhone 5 ที่เห็นได้ชัดก็คือการเปลี่ยนไปใช้จอขนาด 4 นิ้ว ความละเอียด 1136 x 640 Retina Display ส่วนเรื่องของสเปกภายในนั้นก็น่าสนใจมาก เพราะมีรายงานว่า iPod Touch อาจจะใช้ชิปประมวลผลเป็นชิป Apple A5 ที่ใช้สถาปัตยกรรมระดับ 32 นาโนเมตร ที่คล้ายคลึงกับใน iPad 2 และ Apple TV 3rd Gen แต่คงจะมีการปรับปรุงให้สามารถทำงานได้ดีขึ้น แรงขึ้นกว่าใน iPad 2 จึงทำให้คาดการณ์ได้ว่าชิปของ iPhone 5 คงแรงกว่านี้อีกเยอะทีเดียว

screen shot 2012 09 11 at 10 17 32 am1

โดย iPod Touch จะมีแยกออกเป็นสองไลน์ คือไลน์สูง-กลาง ซึ่งจะเป็นเครื่องที่มาเป็นดีไซน์ใหม่ กับไลน์ที่ใช้ดีไซน์เก่าซึ่งจะเน้นเป็นรุ่นราคาไม่สูงนัก สเปกก็เท่าๆ เดิมคือจอ 3.5 นิ้ว ความละเอียด 960 x 640

นอกจากนี้ยังคาดว่าจะมีอุปกรณ์เสริมของ iPod Touch ชิ้นใหม่ออกมาให้ใช้กันด้วย โดยอาจใช้ชื่อว่า Loop แต่ยังไม่แน่ชัดว่ามันจะเป็นอุปกรณ์ประเภทใดกันแน่ ทราบแต่เพียงว่ามีหลายสีให้เลือก (ไม่แน่อาจเป็นหน้ากากให้เปลี่ยนสีได้)

iPod Shuffle

จะมีเพียงความจุ 2 GB ให้ซื้อเช่นเคย มีให้เลือกเพิ่มเป็น 8 สี

ที่มา : 9to5mac

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก