เปิดตัวราคา Asus Eee Pad Transformer Prime พร้อมพรีวิว

*Transformer Prime จำหน่ายเเล้วตั้งเเต่วันนี้ (24 มกราคม 2555) นะครับ

Eee Pad Tranasformer Prime ถือเป็นเเท็บเล็ตที่ต่อยอดมาจากรุ่นก่อนหน้า อย่าง Asus Eee Pad Transformer ที่เป็นเเท็บเล็ตไม่กี่ตัวที่มีออกเเบบพร้อมคีย์บอร์ดดอคกิ้งมาให้ด้วย จุดเด่นของมันนั้นสำหรับคนที่ติดตามข่าวสารก็คงจะทราบกันดีว่ามันเป็นเเท็บเล็ตที่ใช้ตัวประมวลผลของ NVIDIA Tegra 3 ที่เป็นเเบบ Quad Core ที่เรียกว่าน่าจะเป็นตมาตรฐานของเเท็บเล็ตไฮเอนด์ปีนี้เเบบปีที่เเล้วที่เป็นตัว NVIDIA Tegra 2 Dual Core นั่นเอง ส่วนราคานั้นเปิดมา 20,900 บาทเป็นชุดพร้อมคีย์บอร์ดเเละเป็นรุ่น Wi-Fi เท่านั้น

Preview Asus Eee PC Transformer Prime 2

ลักษณะของเเท็บเล็ตเมื่อต่อคูู่กับดอคนั้นยังคงใช้ดีไซน์เเบบเดิมที่เป็นเเกนต่อ เเต่ลักษณะภายนอกนั้นดีไซน์เเละวัสดุเปลี่ยนไปค่อนข้างเยอะทีเดียว สิ่งเเรกที่เห็นได้ชัดคือคีย์บอร์ดที่มีตัวอักษรภาษาไทยเเล้ว เหมือนกับ Eee Pad Slider อีกทั้งตัว Transformer Prime นี้ยังติดมากับ Android 4.0 Ice Crean Sandwich เลยอีกด้วย

Preview Asus Eee PC Transformer Prime 4

Preview Asus Eee PC Transformer Prime 6

Preview Asus Eee PC Transformer Prime 10

คีย์บอร์ดดอคนั้นทำหน้าที่เป็นที่ชาร์จเเบตเตอรี่ในตัว เมื่อต่อเเบตเตอรี่เเล้วจะชาร์จไฟเข้าไปในเเท็บเล็ต ทำให้ใช้งานได้ยาวนานกว่าเเท็บเล็ตทั่วไปเนื่องจากมีเเบตเตอรี่สองที่นั่นเอง ส่วนตัวทัชเเพดนั้นคิดว่าไม่จำเป็นสำหรับตัวเเท็บเล็ตเท่าไหร่ หลายๆ ครั้งที่ใช้งานเเล้วรู้สึกว่าเอามือสัมผัสที่หน้าจอเลยดีกว่า

Preview Asus Eee PC Transformer Prime 30

อย่างที่บอกว่าว่าวัสดุนั้นเปลี่ยนไปจากเดิม ซึ่งจะเปลี่ยนมาเป็นอลูมิเนียมเมทัลลิกทั้งตัวให้ความรู้สึกหรูหรามากขึ้น เเทนของเก่าที่เป็นพลาสติกเสียส่วนใหญ่ เเน่นอนว่าตัวที่จำหน่ายนี้เป็นตัวเดียวกับที่เคยมีข่าวไปว่ามีปัญหาเรื่อง GPS เเต่เนื่องจากเวลาทดสอบจำกัดเลยไม่ได้ลองอะไรมาก ต้องบอกว่า GPS นั้นพอใช้งานได้เเต่อาจจะช้าหรือไม่เเม่นยำเท่าที่ควรนัก (ตอนคุยกับผู้บริหารของไทยยังไม่ทราบเรื่องด้วยว่ามีปัญหา เเต่ตอนนี้รับทราบเเละบอกว่าจะตรวจสอบดูเเล้ว) อารมณ์คล้ายๆ กับปัญหา Death Grip ในสมัย iPhone 4 หรือปัญหาเรื่องสัญญาณใน HTC Sensation นั่นเอง

Preview Asus Eee PC Transformer Prime 12

บริเวณหน้าจอจะเห็นว่ามีโหมด Super IPS+ ซึ่งสามารถเปิด / ปิด ด้พอกดเเล้วจะทำให้เเบคไลท์ด้านหลังสว่างขึ้น สู้กับเเสงเเดดภายนอกได้มากกว่าเดิม ยังรู้สึกว่าจอของ Asus สวยเหมือนเดิม สีไม่เกินจริงหรือสดจนเกินไป คมชัด เเสดงสีขาวได้ดี เหมือนกับตัว Asus Transformer ตัวเก่า

Preview Asus Eee PC Transformer Prime 19

ในส่วนของกล้องนั้นเป็นความละเอียด 8 ล้านพิกเซลพร้อม LED Flash ซึ่งงานประกอบค่อนข้างดีมากเเละไม่ต้องกังวลว่าเลนส์จะเป็นรอยเนื่องจากตำเเหน่งนั้นอยู่ลึกเข้าไป

 

ตัวอย่างรูปกล้อง อันนี้ถ่ายมาเลยเเบบไม่ได้ตระเตรียมอะไร ตัวของโฟกัสเเละชัตเตอร์นั้นเมื่อกดเเล้วรวมเวลากันประมาณ 1-2 วิ ถือว่าค่อนข้างช้าเหมือนกัน เเต่รูปภาพที่ได้ถือว่าสวยพอในระดับต้นๆ ของเเท็บเล็ตเเล้ว

IMG_20120124_151502

IMG_20120124_151634

 

รูปมุมอื่นๆ

Preview Asus Eee PC Transformer Prime 28Preview Asus Eee PC Transformer Prime 30

Preview Asus Eee PC Transformer Prime 31Preview Asus Eee PC Transformer Prime 35

Preview Asus Eee PC Transformer Prime 37Preview Asus Eee PC Transformer Prime 16

 

สรุป

Transformer Prime นั้นถ้ามองในเเง่ของการพัฒนาจากรุ่นเก่าถือว่าทำได้ค่อนข้างดีเเละน่าพอใจในเเง่ของคุณภาพยังรักษาเอาไว้ได้เหมือนเดิม เเต่เเท็บเล็ตนั้นเมื่อถือเเล้วมีความรู้สึกว่าหนักว่าตัวเก่า อาจจะเป็นเพราะจากวัสดุเองที่เป็นเมทัลลิกด้วย เเต่จากที่ลองถือไปมาคิดว่าไม่น่าจะมีปัญหาอาการล้า ส่วนตัวความเร็วที่เป็นจุดอ่อนของ Honeycomb นั้นพบว่าปัญหานี้บน Transformer Prime กับ Ice Cream Sandwich นั้นเเทบจะทำให้อาการหน่วงหมดไปได้กับการใช้งานทั่วไป อาการหน่วงระหว่างการเลื่อนหน้าจอหายไปหมดเเล้ว เนื่องจากตัวที่ทดสอบรันบน Ice Cream Sandwich ที่พบบั๊กอยู่บ้างเเต่รวมๆ เเล้วค่อนข้างพอใจกับความเร็วที่ได้ ดีกว่าบน Transformer ตัวเเรกที่ใช้ Tegra 2 เเบบเห็นได้ด้วยตาเปล่า ลองเปิดเว็บที่ใช้ Flash เป็นจำนวนมากก็พอว่าค่อนข้างพอใจกับการใช้งาน ถ้าเปรียบเทียบก็คิดว่าอยู่ในระดับของ iPhone 4S ก็คงดูไม่เกินความจริงไปนัก เเต่การรันอะไรหนักๆ อย่างไฟล์ PDF (ลองด้วย Adobe Reader เเละ Polaris Office) ก็ยังเเสดงให้เห็นถึงข้อจำกัดอยู่

เเต่ตัว Transformer Prime ตัวนี้เปิดราคามาที่ 20,900 บาท (รวมเเว็ตเเล้ว) ซึ่งรุ่นที่จำหน่ายเป็นเพียง Wi-Fi เท่านั้น ถือว่าราคาเปิดมาเเรงพอสมควรสำหรับตัวนี้ ถ้าใครชอบเเท็บเล็ต Android ที่หน้าจอคมชัดสวยงาม เเละความเร็วที่ดีที่สุดในเวลานี้ก็คงไม่มีตัวเลือกอันอื่น เเต่ถ้ายังอยากได้ตัวเลือกจากเเบรนด์อื่นๆ (อย่างน้อยในต้นปีนี้ก็มี Acer ด้วยเเน่นอนสำหรับเเท็บเล็ต Tegra 3) อาจจะรอดูท่าทีไปก่อนได้ เเต่ใครที่คิดว่าเเท็บเล็ตส่วนใหญ่มีรูปทรงที่คล้ายกันไปหมดหรือรู้สึกไม่เเตกต่างกันนัก Transformer Prime เป็นตัวเลือกที่ดี โดดเด่น เเละไม่เหมือนใคร ถือเป็นเเท็บเล็ต Android ที่ใกล้เคียงกับคำว่า ?สมบูรณ์เเบบ? ที่สุดในท้องตลาดตอนนี้

 

ปิดท้ายด้วยรูปสาวๆ ประจำงาน จบเเล้วจ้า

Preview Asus Eee PC Transformer Prime 43

Preview Asus Eee PC Transformer Prime 46

Preview Asus Eee PC Transformer Prime 47

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก